จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

เข็็มทิศชีวิตดีดี

เข็มทิศชีวิตดีดี โดย ฐิตินาถ พัทลุง นสพ  โพสต์ทูเดย์  3เมษายน 2554   HYPERLINK "http://www.compassNLP.com/"www.compassNLP.com  Facebook: เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ พัทลุง

จำตอนที่เรายังเด็ก ตอนที่เราวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน วิ่งๆๆ ไปบนทุ่งหญ้า ทุ่งนา หาดทราย สนามหญ้าหน้าบ้าน จำตอนที่ลมพัดสัมผัสผิว ตอนที่ใจเรารู้สึกกล้าหาญ วิ่งๆไปในชีวิต ตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้ ได้ลองสิ่งใหม่ๆ ที่เราเรียกว่าเล่น จนลืมวันลืมคืน สนุกจนลืมเวลา หกล้มก็ลุกขึ้นใหม่ ปราสาททรายพังก็ก่อใหม่ หาเรื่องเล่นใหม่ๆได้ทุกวัน สนุกกับก้อนดินกองทราย ขำได้กับทุกอย่าง แค่คนมาเอามือปิดตา พอเปิดตาแล้วร้องว่าจ๊ะเอ๋ เราตัวน้อยก็หัวเราะลงลูกคอขำได้ซำ้แล้วซำ้อีก

แต่พอเราโตขึ้นมีของมากขึ้น เรากลับหัวเราะยากขึ้น มีความสุขน้อยลง ถูกโปรแกรมจากรอบด้าน จนบางครั้ง บางคนลืมไปแล้วว่าตัวเองเคยมีความสุขอย่างไรเคยเคลื่อนไหว ทำ พูดคิด อย่างไร ตอนทำบางอย่างสำเร็จ ตอนที่สนุกกับการทำบางอย่างจนลืมเวลา ตอนที่เป็นที่รัก เป็นความหมาย ที่แท้จริง ของใครบางคน

ในหลักสูตรเข็มทิศจิตใต้สำนึกฉบับย่อ 2วัน หลายคนพบว่าไม่สามารถเข้าถึง นึกไม่ออกถึงตอนที่ตัวเองมีความสุข ตอนที่ทำบางอย่างสำเร็จ เป็นที่รัก แต่กลับจำเรื่อง คำพูด เหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกตัวเล็กลง เสียศรัทธาต่อโลกต่อตนเอง ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกเพราะสิ่งที่เป็นโทษ เหมือนแผ่นเพลงที่ถูกนำมาเล่น มาเปิดดูเปิดฟังในหัวซำ้แล้วซำ้อีกจนจำได้ขึ้นใจ

หลายคนมาพร้อมคำพูดด้านลบที่บั่นทอนชีวิตตัวเองอย่างมากมาย เสียงในหัวที่ดึงตัวเองขังตัวเองไว้ในที่ๆไม่ต้องการ

หลายคนมาอย่างไม่เชื่อว่าเพียงชั่วข้ามคืน จะเกิดอะไรขึ้นได้ในชีวิต โดยลืมไปว่า ตอนที่จิตใต้สำนึกบันทึกเรื่องที่บั่นทอน ใช้เวลาแค่ชั่วขณะเดียว เร็วกว่าสายฟ้าฟาด ที่คำพูดบางคำ บางประโยค ภาพบางภาพ เหตุการณ์บางอย่างจะมีผลครอบงำชีวิตตลอดมา

นักวิทยาศาสตร์ทางจิตใต้สำนึก พบว่า เราต้องการเพียงชั่วขณะเดียวเท่านั้น ที่เกิด Brain Pattern Interruption เกิดการขัดจังหวะของรูปแบบในจิตใต้สำนึก ที่ทำให้เกิดการ shift การพลิกมุมมองความเชื่อความรู้สึกทั้งหมดของเรา

หรือเกิดการเห็นที่พิเศษในขณะที่คลื่นสมองผ่อนคลายลงในระดับ อัลฟา หรือธีตา เพียงขณะเดียวเท่านั้น ก็พอเพียงที่จะเปลี่ยนการตีความต่อโลก มุมมองการมองโลกในเรื่องนั้นๆของเราให้เป็นประโยชน์มีพลังได้ตลอดไป

คนหนึ่งซึ่งประสบความสำเร็จมีความสุขในชีวิต ตอนที่ถูกพากลับไปในอดีต ที่มีผลต่อชีวิตของเขาในปัจจุบัน ภาพตัวเองตอน .3 เพิ่งหัดขี่จักรยาน แบบถอดล้อเลี้ยงเล็กๆด้านข้าง แม่ให้ไปซื้อมะพร้าวขูดในหมู่บ้าน เด็กตัวน้อยภูมิใจ ปั่นจักรยานคันน้อย คิดวางแผนตัดสินใจ เลือกเส้นทางเล็กๆที่ปลอดภัยและสามารถเอามะพร้าวกลับมาให้แม่คั้นกะทิทำขนมได้เร็วที่สุด นับเงินทอนกลับมาให้ครบมัดยางผูกเป็นปมไว้ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น ยิ่งถ้าวันไหนต้องไปซื้อหลายอย่างจนแม่ต้องจด แล้วหนูน้อยต้องตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนก่อนจึงจะเป็นเส้นทางที่ปลอดภัยเอาของกลับมาให้แม่ได้เร็วที่สุด  ก็จะยิ่งภูมิใจเป็นพิเศษ สายตาแม่ที่มอบความไว้วางใจให้ อยู่ในใจเขาตลอดมา

พอมองย้อนกลับไปก็เห็นได้ว่า ความสุข ความสำเร็จ ความมั่นคงทางใจ ที่ทำให้ผ่านอุปสรรคทุกอย่างมาได้ด้วยดีจนถึงวันนี้ เป็นภาพสะท้อน ที่เกิดจากเหตุการณ์เล็กๆ บนจักรยานเล็กๆในอำเภอเล็กๆของเด็กน้อยที่ภาคภูมิใจในตัวเอง

เราทุกคนสามารถเลือกใช้ความทรงจำวัยเด็กที่สงบสุข  และลดผลของบางเหตุการณ์ลงด้วยการเข้าไปในภาวะที่สมองผ่อนคลาย กลับไปคลี่คลายบางเหตุการณ์ที่ไม่ให้พลังกับชีวิตด้วยมุมมองใหม่ความเข้าใจใหม่ของผู้ใหญ่ จนสิ่งนั้นจางจากการกำหนดกรอบความคิด อุปนิสัยและพฤติกรรมของเรา

ทุกคนมีสิ่งดีงามมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิต เราจึงมีชีวิตรอดมาถึงทุกวันนี้ ด้วยความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนบางคน

เราแต่ละคนเกิดมาพร้อมสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเอง เหตุการณ์ต่างๆมาเพื่อให้เราได้ยกระดับสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองนี้ ทำประโยชน์ให้โลก ให้เกิดความปิติยินดีในชีวิตผู้คน เมื่อใดที่เราล้า รีบจำให้ได้ว่าเรามีเวลาที่ดีขนาดไหน นึกถึงรอยยิ้มที่เราสร้างในชีวิตผู้คน สิ่งดีๆที่เราเคยทำ  ทำได้ จำให้ได้ว่าเราเกิดมาเพื่อทำอะไร จะทิ้งอะไรไว้ในโลกนี้ เคยหัวเราะยังไงลองหัวเราะดู เคยเคลื่อนไหว ทำ คิด พูดอย่างไร ตอนเป็นที่รัก ทำบางอย่างได้สำเร็จ ตัดสินใจถูกต้อง เรารู้สึกอย่างไร

ชีวิตเป็นของเรา เลือกชีวิตอย่างรู้ตัว เลือกสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์มาใช้ ให้เราเป็นเราที่ดีที่สุด ยิ่งกว่าที่เราเคยคิดว่าเราสามารถเป็น ทำให้ตัวเองประหลาดใจ กับสิ่งดีๆยิ่งใหญ่ที่เรามอบให้โลกนี้ได้ เป็นเราที่ดีที่สุดที่เราเป็น

หลักสูตรเข็มทิศจิตใต้สำนึกรุ่นต่อไป
เป็นหลักสูตร7วัน  เข็มทิศจิตใต้สำนึก  NLP  ฉบับสมบูรณ์  Licensed  Practitioner  of  Neuro-Linguistic 
Programming จัดวันที่  2-7 พฤษภาคม 2554

หลักสูตร 2วัน   28-29 พฤษภาคม 2554  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่   www.compassnlp.com

วันที่ 2-8พค54 และ ,28-29 พค 54โทร 089 892 0440 www.compassNLP.com

ไม่มีความคิดเห็น: